Thầy phụ trách giới trẻ Tiêu Hạ ở Sài Gòn được phong phó tế

Sáng nay, bầu không khí tĩnh mịch thường ngày của Học Viện thánh Giuse Dòng Tên Việt Nam bỗng trở nên rộn ràng và náo nhiệt bởi tiếng bước chân, tiếng nói cười của dòng người đang tiến về tham dự Thánh Lễ phong chức Phó tế cho sáu thầy và 3 cha. Mỗi người có một cảm nhận riêng, còn với tôi trước sự kiện này tôi chỉ nghĩ đến hình ảnh của một người đó là thầy phụ trách giới trẻ Tiêu Hạ tại Sài Gòn, thầy Tô Ma Vũ Ngọc Tín.

Tôi gặp thầy 4 năm về trước khi ấy thầy còn giúp giới trẻ địa phận Hà Nội cùng với rất nhiều thầy khác nhưng rất nhanh chóng hình ảnh của thầy mang lại một ấn tượng sâu sắc. Nếu nhìn vào hình ảnh trên bạn có thể thấy Thầy ngay bên trái cùng của bức ảnh. Là một thanh niên cao hơn 1,75 mét khỏe mạnh, đẹp trai, nam tính, ăn nói rất duyên, tôi biết bao nhiêu sinh viên nữ liếc ngang liếc dọc nhưng thầy không để những ái ố đó ảnh hưởng đến đời sống tông đồ mà chỉ chuyên tâm vào nhiệm vụ giúp đỡ giới trẻ một cách hăng say và hiếm thấy.

Là một người nói giọng miền Nam lạc giữa miền Bắc nhiều lúc tôi tưởng thầy sẽ có rất nhiều rào cản trong văn hóa, vậy mà không phải, bất kỳ địa điểm nào tôi nói ra kể cả nói về Tiêu Hạ là vùng xa lắc xa lơ mà thầy cũng có thông tin để nói chuyện với tôi. Thầy hăng hái kể cho tôi nghe những chuyến đi giúp từ thiện, những lần đi làm tông đồ, đi hỏi thăm người này người khác một cách hăng say trên chiếc xe máy bình dân mà tôi tưởng như Chúa đang kể cho hai môn đệ trên đường E-mau vậy.

Bẵng đi một thời gian bỗng dưng tôi thấy Thầy xuất hiện với vai trò phụ trách của giới trẻ Tiêu Hạ, tôi thầm cảm ơn Chúa vì giới trẻ chúng tôi sẽ được một người tông đồ rất am hiểu về văn hóa, rất tận tâm và nhiệt tình.

Và Chúa luôn thưởng công cho những người môn đệ nhiệt thành, ngày 23 tháng 8 năm 2013, thầy đã được vinh dự cùng năm thày khác được nhận chức thánh hiến thành thày sáu.

Cầu chúc thầy và các thầy dòng tên sức khỏe và tràn đầy ơn Chúa để luôn nhiệt tâm trên con đường phục vụ Chúa và tha nhân.

Đỗ Văn Chính
www.DoVanChinh.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét